Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2014

Bếp từ là gì | Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Bếp từ là gì | Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Bếp từ là gì?

Vài năm trở lại đây những hiện tượng cháy nổ khi sử dụng bếp gas và bình gas ngay tại nhà ngày một nhiều. Vì vậy đã làm cho người tiêu dùng lo lắng . Vì vậy việc sử dụng bếp từ đã và đang là xu thế lựa chọn hàng đầu cho mọi gia đình. Bếp từ sử dụng điện sẽ an toàn cho người sử dụng . Nhưng để lựa chọn một sản phẩm bếp từ tốt và linh kiện thay thế dễ dàng thì đây chính là điều thắc mắc của rất nhiều người khi sử dụng bếp.
Và nhiều người vẫn chưa hiểu bếp từ là gì ? và làm thế nào để lựa chọn cho gia đình mình một chiếc bếp từ tốt nhất về cả chất lượng lẫn giá thành sản phẩm .
Hôm nay Nội Thất Toàn Tâm xin tư vấn giúp quý khách hàng hiểu thế nào là bếp từ .
Bếp từ là gì và bếp từ hoạt động như thế nào

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Bếp từ được chế tạo dựa trên nguyên lý từ trường trong cuộn dây và dòng điện Foucault. Người ta đặt một cuộn dây dẫn điện dưới một tấm vật liệu cách điện, cách nhiệt (thường là sứ thủy tinh vì ngoài khả năng cách điện, cách nhiệt, nó còn có tính thẩm mỹ). Khi cho dòng điện chạy qua cuộn dây sẽ tạo ngay tức thời từ trường trong khoảng cách vài milimét trên bề mặt bếp. Đáy nồi bằng kim loại (sắt nhiễm từ) nằm trong từ trường này sẽ sinh ra dòng điện Foucault và nóng lên, nấu chín thức ăn như đối với cách đun nấu thông thường.
Để thay đổi nhiệt độ đun, người ta thay đổi cường độ từ trường tác dụng lên đáy nồi bằng cách thay đổi cường độ dòng điện. Điều này có thể làm được bằng cách thay đổi trị số của điện trở.
Đa số các loại bếp hiện nay đều thiết kế nhiều chức năng nấu tương đương với các mức nhiệt độ định sẵn nhằm giúp cho việc sử dụng trở lên dễ dàng hơn. Nhiều loại bếp còn có chức năng hẹn giờ và khóa thông minh để giúp cho việc sử dụng bếp được an toàn hơn.
Để tăng hiệu quả dẫn nhiệt, người ta chế tạo đáy nồi có lớp kim loại dẫn nhiệt tốt như nhôm, đồng phủ lên lớp vật liệu sắt từ, dưới cùng có thể là lớp vật liệu có độ bền cao như inox.Công suất bếp thường tương đối lớn (1800~2200 W) nên phải kiểm tra kỹ trước khi dùng.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bếp từ khác nhau. Nhưng hiện tại dòng bếp từ được nhập khẩu linh kiện hoặc nhập khẩu nguyên chiếc từ đức đang được người tiêu dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất hiện nay . Quý khách hàng có thể tham khảo thêm dòng bếp từ Bosch, bếp từ Munchen, bếp từ Mastercook, bếp từ Malmo ...v.v được bày bán rộng rãi trên thị trường và có thể đến Showroom Nội Thất Toàn Tâm 171 Bạch Mai để xem hàng và nhận được sự tư vấn tốt nhất .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Bếp điện từ, Bếp hồng ngoại, Bếp điện ,Bếp từ giá rẻ, Bếp từ, Bếp điện từ giá rẻ | bếp điện từ | Mua bán bếp điện từ Bếp điện từ chính hãng